ทำอย่างไงไม่ไห้ลูกสูบติด
กสูบติด มันก็มีหลายสาเหตุอยู่ไม่ว่าจะเป็น ออโต้ลูปลงน้อยไป ออโต้ลูปเกรดต่ำไป ยังไม่พ้นรันอินซัดซะหมดปลอก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นออโต้ลูปลงไม่ทัน
วิธีแก้ แกะเสื้อสูบเพื่อนำลูกสูบออกมาดูก่อนเลยว่าอาการหนักมากน้อยแค่ไหน
1. ถ้าลูกสูบกับเสื้อสูบเป็นรอยไม่มากไม่ลึกก็ใช้กระดาษทรายขัด (เบอร์อะไรไม่รู้ลืมไปแหละ) ลื่นเพื่อลบรอยทั้งลูกสูบและเสื้อสูบส่วนแหวนลูกสูบแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ แค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม
2. ถ้าลูกสูบเป็นรอยลึก ขัดลบรอยท่าทางจะไม่ไหวให้เปลี่ยนลูกสูบ + แหวน ส่วนเสื้อสูบถ้าเป็นรอยไม่เยอะไม่ลึกมากก็ขัดลบรอยแค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม แต่ถ้าเสื้อสูบรอยเยอะ ลึก ขัดลบรอยไม่ได้ต้องพิจารณาหน่อยว่าจะคว้านใหม่หรือซื้อเสื้อลูกสูบใหม่...
ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคร้าบ....
คำตอบนี่ เอาคะแนนไป20คะแนน จากเต็ม100 เพราะตอบบ่แจ่มแจ้ง อีก80 เป็นของข้อย อิอิ
ปัญหาลูกสูบติด สาเหตุใหญ่ๆ 2ประการ คือ 1.การหล่อรื่น บ่พอ สาเหตุ ปรับออโตลูปไว้น้อย แต่อาการนี่มัก บ่ติดทันที แต่เครื่องสิอื้อแล้วรอบเครื่องช้าลง บ่ไหลรื่น หรือ ปั๊มออโตลูปเดี้ยง ไม่จ่ายออโตลูป จ่ายออโตลูบบ่พอใช้ อาการเครื่องก่ะสิค่อยๆอื้อเหมียนกัน รอบเครื่องบ่รื่นไหลนำกัน หากข่มขืนบิดต่อลูกก่ะสิติด 2.จากเสื้อสูบ คว้านมาใหม่และบ่ลบขอบพอร์ท อันนี่แหวนสะดุดขอบพอร์ท ก่ะติดทันทีทันใด ถ้าติดก็เสียลูกเสียแหวนเนาะ อาจถึงเสียก้านไปนำ อิอิ หรือคว้านเสื้อจนปลอกเหลือบาง อันนี้หากใช้แรงเครื่องมากๆ ปลอกสูบสิบวมมาเบียดลูกสูบ อาการเครื่องก่ะสิอื้ออย่างรวดเร็วแล้วหยุดหมุน แต่หากกำครัทซักไว้10-30 วินาที อาจไหลสตาร์ทติดได้ ติดแบบนี่ บ่ต้องเฮ็ดหยังก่ะใช้งานต่อได้เด้อค่ะ
การแก้ไข ก่ะตามอาการ มากก่ะเปลียน น้อยก่ะตามท่านเคนจิเว้าแหละ สำคัญต้องตรวจสอบการทำงานปั๊มออโตลูป และเสื้อสูบก่อนประกอบเด้อค่ะ
วิธีแก้ แกะเสื้อสูบเพื่อนำลูกสูบออกมาดูก่อนเลยว่าอาการหนักมากน้อยแค่ไหน
1. ถ้าลูกสูบกับเสื้อสูบเป็นรอยไม่มากไม่ลึกก็ใช้กระดาษทรายขัด (เบอร์อะไรไม่รู้ลืมไปแหละ) ลื่นเพื่อลบรอยทั้งลูกสูบและเสื้อสูบส่วนแหวนลูกสูบแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ แค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม
2. ถ้าลูกสูบเป็นรอยลึก ขัดลบรอยท่าทางจะไม่ไหวให้เปลี่ยนลูกสูบ + แหวน ส่วนเสื้อสูบถ้าเป็นรอยไม่เยอะไม่ลึกมากก็ขัดลบรอยแค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม แต่ถ้าเสื้อสูบรอยเยอะ ลึก ขัดลบรอยไม่ได้ต้องพิจารณาหน่อยว่าจะคว้านใหม่หรือซื้อเสื้อลูกสูบใหม่...
ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคร้าบ....
คำตอบนี่ เอาคะแนนไป20คะแนน จากเต็ม100 เพราะตอบบ่แจ่มแจ้ง อีก80 เป็นของข้อย อิอิ
ปัญหาลูกสูบติด สาเหตุใหญ่ๆ 2ประการ คือ 1.การหล่อรื่น บ่พอ สาเหตุ ปรับออโตลูปไว้น้อย แต่อาการนี่มัก บ่ติดทันที แต่เครื่องสิอื้อแล้วรอบเครื่องช้าลง บ่ไหลรื่น หรือ ปั๊มออโตลูปเดี้ยง ไม่จ่ายออโตลูป จ่ายออโตลูบบ่พอใช้ อาการเครื่องก่ะสิค่อยๆอื้อเหมียนกัน รอบเครื่องบ่รื่นไหลนำกัน หากข่มขืนบิดต่อลูกก่ะสิติด 2.จากเสื้อสูบ คว้านมาใหม่และบ่ลบขอบพอร์ท อันนี่แหวนสะดุดขอบพอร์ท ก่ะติดทันทีทันใด ถ้าติดก็เสียลูกเสียแหวนเนาะ อาจถึงเสียก้านไปนำ อิอิ หรือคว้านเสื้อจนปลอกเหลือบาง อันนี้หากใช้แรงเครื่องมากๆ ปลอกสูบสิบวมมาเบียดลูกสูบ อาการเครื่องก่ะสิอื้ออย่างรวดเร็วแล้วหยุดหมุน แต่หากกำครัทซักไว้10-30 วินาที อาจไหลสตาร์ทติดได้ ติดแบบนี่ บ่ต้องเฮ็ดหยังก่ะใช้งานต่อได้เด้อค่ะ
การแก้ไข ก่ะตามอาการ มากก่ะเปลียน น้อยก่ะตามท่านเคนจิเว้าแหละ สำคัญต้องตรวจสอบการทำงานปั๊มออโตลูป และเสื้อสูบก่อนประกอบเด้อค่ะ
KenJi:
อ้างจาก: ratree ที่ ตุลาคม 20, 2012, 12:03:28 PM
ลูกสูบติด มันก็มีหลายสาเหตุอยู่ไม่ว่าจะเป็น ออโต้ลูปลงน้อยไป ออโต้ลูปเกรดต่ำไป ยังไม่พ้นรันอินซัดซะหมดปลอก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นออโต้ลูปลงไม่ทัน
วิธีแก้ แกะเสื้อสูบเพื่อนำลูกสูบออกมาดูก่อนเลยว่าอาการหนักมากน้อยแค่ไหน
1. ถ้าลูกสูบกับเสื้อสูบเป็นรอยไม่มากไม่ลึกก็ใช้กระดาษทรายขัด (เบอร์อะไรไม่รู้ลืมไปแหละ) ลื่นเพื่อลบรอยทั้งลูกสูบและเสื้อสูบส่วนแหวนลูกสูบแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ แค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม
2. ถ้าลูกสูบเป็นรอยลึก ขัดลบรอยท่าทางจะไม่ไหวให้เปลี่ยนลูกสูบ + แหวน ส่วนเสื้อสูบถ้าเป็นรอยไม่เยอะไม่ลึกมากก็ขัดลบรอยแค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม แต่ถ้าเสื้อสูบรอยเยอะ ลึก ขัดลบรอยไม่ได้ต้องพิจารณาหน่อยว่าจะคว้านใหม่หรือซื้อเสื้อลูกสูบใหม่...
ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคร้าบ....
คำตอบนี่ เอาคะแนนไป20คะแนน จากเต็ม100 เพราะตอบบ่แจ่มแจ้ง อีก80 เป็นของข้อย อิอิ
ปัญหาลูกสูบติด สาเหตุใหญ่ๆ 2ประการ คือ 1.การหล่อรื่น บ่พอ สาเหตุ ปรับออโตลูปไว้น้อย แต่อาการนี่มัก บ่ติดทันที แต่เครื่องสิอื้อแล้วรอบเครื่องช้าลง บ่ไหลรื่น หรือ ปั๊มออโตลูปเดี้ยง ไม่จ่ายออโตลูป จ่ายออโตลูบบ่พอใช้ อาการเครื่องก่ะสิค่อยๆอื้อเหมียนกัน รอบเครื่องบ่รื่นไหลนำกัน หากข่มขืนบิดต่อลูกก่ะสิติด 2.จากเสื้อสูบ คว้านมาใหม่และบ่ลบขอบพอร์ท อันนี่แหวนสะดุดขอบพอร์ท ก่ะติดทันทีทันใด ถ้าติดก็เสียลูกเสียแหวนเนาะ อาจถึงเสียก้านไปนำ อิอิ หรือคว้านเสื้อจนปลอกเหลือบาง อันนี้หากใช้แรงเครื่องมากๆ ปลอกสูบสิบวมมาเบียดลูกสูบ อาการเครื่องก่ะสิอื้ออย่างรวดเร็วแล้วหยุดหมุน แต่หากกำครัทซักไว้10-30 วินาที อาจไหลสตาร์ทติดได้ ติดแบบนี่ บ่ต้องเฮ็ดหยังก่ะใช้งานต่อได้เด้อค่ะ
การแก้ไข ก่ะตามอาการ มากก่ะเปลียน น้อยก่ะตามท่านเคนจิเว้าแหละ สำคัญต้องตรวจสอบการทำงานปั๊มออโตลูป และเสื้อสูบก่อนประกอบเด้อค่ะ
+1 ให้ครับ คำตอบละเอียดมาก อิอิ.....
อ้างจาก: ratree ที่ ตุลาคม 20, 2012, 12:03:28 PM
ลูกสูบติด มันก็มีหลายสาเหตุอยู่ไม่ว่าจะเป็น ออโต้ลูปลงน้อยไป ออโต้ลูปเกรดต่ำไป ยังไม่พ้นรันอินซัดซะหมดปลอก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นออโต้ลูปลงไม่ทัน
วิธีแก้ แกะเสื้อสูบเพื่อนำลูกสูบออกมาดูก่อนเลยว่าอาการหนักมากน้อยแค่ไหน
1. ถ้าลูกสูบกับเสื้อสูบเป็นรอยไม่มากไม่ลึกก็ใช้กระดาษทรายขัด (เบอร์อะไรไม่รู้ลืมไปแหละ) ลื่นเพื่อลบรอยทั้งลูกสูบและเสื้อสูบส่วนแหวนลูกสูบแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ แค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม
2. ถ้าลูกสูบเป็นรอยลึก ขัดลบรอยท่าทางจะไม่ไหวให้เปลี่ยนลูกสูบ + แหวน ส่วนเสื้อสูบถ้าเป็นรอยไม่เยอะไม่ลึกมากก็ขัดลบรอยแค่นี้ก็กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม แต่ถ้าเสื้อสูบรอยเยอะ ลึก ขัดลบรอยไม่ได้ต้องพิจารณาหน่อยว่าจะคว้านใหม่หรือซื้อเสื้อลูกสูบใหม่...
ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคร้าบ....
คำตอบนี่ เอาคะแนนไป20คะแนน จากเต็ม100 เพราะตอบบ่แจ่มแจ้ง อีก80 เป็นของข้อย อิอิ
ปัญหาลูกสูบติด สาเหตุใหญ่ๆ 2ประการ คือ 1.การหล่อรื่น บ่พอ สาเหตุ ปรับออโตลูปไว้น้อย แต่อาการนี่มัก บ่ติดทันที แต่เครื่องสิอื้อแล้วรอบเครื่องช้าลง บ่ไหลรื่น หรือ ปั๊มออโตลูปเดี้ยง ไม่จ่ายออโตลูป จ่ายออโตลูบบ่พอใช้ อาการเครื่องก่ะสิค่อยๆอื้อเหมียนกัน รอบเครื่องบ่รื่นไหลนำกัน หากข่มขืนบิดต่อลูกก่ะสิติด 2.จากเสื้อสูบ คว้านมาใหม่และบ่ลบขอบพอร์ท อันนี่แหวนสะดุดขอบพอร์ท ก่ะติดทันทีทันใด ถ้าติดก็เสียลูกเสียแหวนเนาะ อาจถึงเสียก้านไปนำ อิอิ หรือคว้านเสื้อจนปลอกเหลือบาง อันนี้หากใช้แรงเครื่องมากๆ ปลอกสูบสิบวมมาเบียดลูกสูบ อาการเครื่องก่ะสิอื้ออย่างรวดเร็วแล้วหยุดหมุน แต่หากกำครัทซักไว้10-30 วินาที อาจไหลสตาร์ทติดได้ ติดแบบนี่ บ่ต้องเฮ็ดหยังก่ะใช้งานต่อได้เด้อค่ะ
การแก้ไข ก่ะตามอาการ มากก่ะเปลียน น้อยก่ะตามท่านเคนจิเว้าแหละ สำคัญต้องตรวจสอบการทำงานปั๊มออโตลูป และเสื้อสูบก่อนประกอบเด้อค่ะ
+1 ให้ครับ คำตอบละเอียดมาก อิอิ.....
minisport:
แก้ปัญหาอีกอย่างซื้อน้ำมันหัวเชื้อสำหรับรถแดร็กไบค์มาผสมตามอัตรา25:1รับรองไม่มีทางติดแน่นอนผมใส่KRผมอยุ่ใช้ของเวลลอยเพาเว่อร์เทคกระป๋องดำ(ความคิดเห็นของผมเท่านั้นนะ)
แก้ปัญหาอีกอย่างซื้อน้ำมันหัวเชื้อสำหรับรถแดร็กไบค์มาผสมตามอัตรา25:1รับรองไม่มีทางติดแน่นอนผมใส่KRผมอยุ่ใช้ของเวลลอยเพาเว่อร์เทคกระป๋องดำ(ความคิดเห็นของผมเท่านั้นนะ)
ma-deaw:
ผมก็เคยครับ ลูกสูบติด 10 กว่าปีแล้ว ตอนนั้นผมทำ อากีร่า ครับตอนนั้พึ่งแต่งเสร็จแล้วเอ่ไปลองตอนออกจาก ร้านก็ปกติดี แต่พอยูเทริ์น แล้วออกตัว เปิดเต็มครับ ออกมาได้สัก 500 เมตร อยู่ๆล้อหลังก็ล็อค ผมก็คิดในใจว่า ชิบหายแล้ว ลูกติดแน่เลย เลยกำครัช ปรากฎ ว่า ครัช ไม่จาก งานเข้าแล้วครับกลิ้งเป็นลูก ขนุน เลยครับงานนี้ กลิ้งไปได้ สัก 50 เมตรก็หยุดครับ ตอนนั้นนอนอยู่กลาง ถนน(ดีที่ไม่มีรถตามหลังมาไม่งั้น ตายไปแล้ว) แล้วลองสำรวจ ตัวเองครับว่า มีส่วนไหน หักบ้าง โชคดีที่ไม่หัก ครับ มีแต่ แผลถลอก เกือบ ทั้งตัวเพื่อนที่ร้าน ต้องมาหาม กลับ ครับหลังจากนั้นต้อง นอนบน ใบตองตั้ง 1 อาทิตย์ครับกว่าจะหายดี สรุปกลับไปฝ่าดู ปรากฎว่า ลูก ติดครับ สาเหตุ ผม ผสมน้ำมัน บางไป ครับ ตอนนั้นใช้ r30 ผสมไป 50-1 ครับ ปกติ ผสม 30-1 ครับ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความไม่ประมาทย่อมดีที่สุดครับ
ผมก็เคยครับ ลูกสูบติด 10 กว่าปีแล้ว ตอนนั้นผมทำ อากีร่า ครับตอนนั้พึ่งแต่งเสร็จแล้วเอ่ไปลองตอนออกจาก ร้านก็ปกติดี แต่พอยูเทริ์น แล้วออกตัว เปิดเต็มครับ ออกมาได้สัก 500 เมตร อยู่ๆล้อหลังก็ล็อค ผมก็คิดในใจว่า ชิบหายแล้ว ลูกติดแน่เลย เลยกำครัช ปรากฎ ว่า ครัช ไม่จาก งานเข้าแล้วครับกลิ้งเป็นลูก ขนุน เลยครับงานนี้ กลิ้งไปได้ สัก 50 เมตรก็หยุดครับ ตอนนั้นนอนอยู่กลาง ถนน(ดีที่ไม่มีรถตามหลังมาไม่งั้น ตายไปแล้ว) แล้วลองสำรวจ ตัวเองครับว่า มีส่วนไหน หักบ้าง โชคดีที่ไม่หัก ครับ มีแต่ แผลถลอก เกือบ ทั้งตัวเพื่อนที่ร้าน ต้องมาหาม กลับ ครับหลังจากนั้นต้อง นอนบน ใบตองตั้ง 1 อาทิตย์ครับกว่าจะหายดี สรุปกลับไปฝ่าดู ปรากฎว่า ลูก ติดครับ สาเหตุ ผม ผสมน้ำมัน บางไป ครับ ตอนนั้นใช้ r30 ผสมไป 50-1 ครับ ปกติ ผสม 30-1 ครับ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความไม่ประมาทย่อมดีที่สุดครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[*] หน้าที่แล้ว
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น