การทำแคม
Make your normal Cam shaft

ในการจูนเครื่องยนต์นั้น การใช้แคมสูงเป็นอีกเมนูหนึ่งในการจูนระดับสูงที่ขาดไม่ได้ แต่ทว่า รถที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมนั้นจะมีปัญหาทีว่า ไม่ค่อยมีของแต่งขาย... แต่ว่าไม่เป็นไร เอาแคมเดิมไปแต่งก็ได้ ทั้งรถที่ไม่ค่อยนิยม หรือรถเทอร์โบก็สามารถทำให้เป็นแคมสูงได้ แล้วยิ่งกว่านั้นราคาก็ไม่แพงมากด้วย
รถที่ไม่ค่อยฮิตวางใจได้แล้ว แคมเดิมก็ทำให้แรงได้ !!
ช่วงนี้แคมแบบถอดใส่ราคาถูกออกมาให้เห็นกันมากมาย ไม่แค่เฉพาะของรถ N/A เท่านั้น ทั้งเทอร์โบก็กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหลายๆ คนคงจะรู้จักกับแคมกันดีอยู่แล้ว ว่ามีความสำคัญกับเครื่องขนาดไหน
แต่ว่าคงจะมีหลายคนแน่นอน ที่ต้องบ่นกับตัวเองว่า "แคมแต่งของรถผมไม่เคยเห็นขายเลย" คราวนี้ก็เลยนำเรื่องราวของการนำแคมเดิมมาแต่งให้เป็นแคมสูงกันดู
วิธีการทำแคมเดิมให้เป็นแคมสูงนี้ เครื่องยนต์ไหนก็ตามที่มีแคมอยู่ในเครื่องสามารถทำได้ทั้งนั้น
ถ้ารู้จักกับโครงสร้างของแคมแล้ว ก็จะเข้าใจการทำแคมสูงได้ไม่ยากก่อนอื่นเลย ทำไมแคมที่มีองศาต่ำ ลิฟน้อยอย่างแคมเดิมนั้น ถึงทำให้มีองศาเพิ่มขึ้น ลิฟเพิ่มขึ้นได้ล่ะ ??? ซึ่งหลายคนต้องสงสัยแน่นอน ถ้าอย่างนั้นเราอธิบายโครงสร้างของแคม พร้อมกับการแต่งแคมกันไปเลยแล้วกัน
ถ้าจะแบ่งหน้าที่สำคัญของแคมก็จะมี หน้าที่ไว้กดวาล์วลิฟเตอร์ หรือล๊อคเกอร์อาร์ม(กระเดื่องวาล์ว) กับ ตอนที่ไม่ได้กดวาล์วซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 หน้าที่นี้ พอแคมหมุน ส่วนที่กดวาล์วลิฟเตอร์จะเรียกว่า "องศาของแคม" กับส่วนที่ไม่ได้กดก็จะเรียกว่า "base circle ของแคม

ในการจูนเครื่องยนต์นั้น การใช้แคมสูงเป็นอีกเมนูหนึ่งในการจูนระดับสูงที่ขาดไม่ได้ แต่ทว่า รถที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมนั้นจะมีปัญหาทีว่า ไม่ค่อยมีของแต่งขาย... แต่ว่าไม่เป็นไร เอาแคมเดิมไปแต่งก็ได้ ทั้งรถที่ไม่ค่อยนิยม หรือรถเทอร์โบก็สามารถทำให้เป็นแคมสูงได้ แล้วยิ่งกว่านั้นราคาก็ไม่แพงมากด้วย
รถที่ไม่ค่อยฮิตวางใจได้แล้ว แคมเดิมก็ทำให้แรงได้ !!
ช่วงนี้แคมแบบถอดใส่ราคาถูกออกมาให้เห็นกันมากมาย ไม่แค่เฉพาะของรถ N/A เท่านั้น ทั้งเทอร์โบก็กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหลายๆ คนคงจะรู้จักกับแคมกันดีอยู่แล้ว ว่ามีความสำคัญกับเครื่องขนาดไหน
แต่ว่าคงจะมีหลายคนแน่นอน ที่ต้องบ่นกับตัวเองว่า "แคมแต่งของรถผมไม่เคยเห็นขายเลย" คราวนี้ก็เลยนำเรื่องราวของการนำแคมเดิมมาแต่งให้เป็นแคมสูงกันดู
วิธีการทำแคมเดิมให้เป็นแคมสูงนี้ เครื่องยนต์ไหนก็ตามที่มีแคมอยู่ในเครื่องสามารถทำได้ทั้งนั้น

ถ้าจะแบ่งหน้าที่สำคัญของแคมก็จะมี หน้าที่ไว้กดวาล์วลิฟเตอร์ หรือล๊อคเกอร์อาร์ม(กระเดื่องวาล์ว) กับ ตอนที่ไม่ได้กดวาล์วซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 หน้าที่นี้ พอแคมหมุน ส่วนที่กดวาล์วลิฟเตอร์จะเรียกว่า "องศาของแคม" กับส่วนที่ไม่ได้กดก็จะเรียกว่า "base circle ของแคม
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น